Thanh thực đơn

Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Mưa

Mấy ngày nay trời nắng chang chang. Nắng như đổ lửa khiến mình...lại nhớ về mưa. Dẫu biết rằng nắng và mưa là hai sắc màu của thiên nhiên và cuộc sống nhưng mình vẫn nhớ mưa nhiều và có phần ưu ái hơn. Đơn giản vì mưa mang đến cho mình nhiều cung bậc xúc cảm và gợi trong tim nhiều kỷ niệm suốt cả quãng đời.
Nhớ hồi nhỏ, khi mình biết chạy là đã xin cha cởi trần tắm mưa. Cha dặn tắm mưa không được "cuổng trời" vì vịt sẽ cắn mất...cục vàng. Mình thích vênh cái mặt ra cho mưa táp vào mặt và đưa cái đầu khét nắng ban trưa vào "dòng thác mưa" từ máng xối thân cau của bác hàng xóm xối xả đổ xuống, mắt nhắm mắt mở hai tay vuốt lấy vuốt để cái mặt mốc thếch vì ham chơi đang đẫm...nước mưa trong veo.

Lớn lên tí, cắp sách đến trường lại được học những bài thơ và ca dao tục ngữ về mưa, thấy được nỗi nhọc nhằn của bác nông dân và anh thợ cấy. Lại nghe chị hàng xóm ru con ngủ: "Ầu ơ, trời mưa bong bóng phập phồng, mẹ đi lấy chồng con ở với ai...?".

Đến tuổi biết tựa lưng vào gốc phượng già trộm nhìn bóng dáng ai qua khung cửa lớp thì mình lại thổn thức và mượn lời nhạc có mưa để lưu luyến tuổi học trò và nỗi nhớ ai kia: "Cơn mưa đưa mình vào tháng sáu,....", "Giọt mưa, mưa ngâu mưa ngâu, búp non trên cành thành lá biếc,...Từng giọt mưa ngâu rớt bên thềm, tình yêu đâu dễ lãng quên",...

Mình chỉ mong bây giờ mưa đến thật mau để bụi đường đừng làm cay mắt ai, để bụi đời được rũ bớt theo dòng nước mưa cho lòng một chút mát mẻ và dịu êm!

LDP- 20140327

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét